วิสัยทัศน์ รพ.ค่ายสุรนารี : เป็นผู้นำการบริการสุขภาพ ระดับทุติยภูมิ ระดับประเทศในปี 2555    ค่านิยม : 1. ทำงานเป็นทีม (Team work) 2. มุ่งเน้นผู้ใช้บริการ(Customer Focus) 3. เรียนรู้ตลอดชีวิต (Life - long  Learning) 4. พัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง (CQI)

หน้าแรก ประวัติ รพ.ค่ายสุรนารี คณะผู้บริหาร รพ.ค่ายุรนารี ติดต่อ เวบบอร์ด
 
ข้อมูลทั่วไป
ภารกิจ
วิสัยทัศน์-พันธกิจ-ค่านิยม
ทำเนียบผู้บริหาร
สัญลักษณ์ประจำ รพ.
แผนที่ รพ.
วิสัยทัศน์ รพ.ค่ายสุรนารี
เป็นผู้นำการบริการสุขภาพ ระดับทุติยภูมิ ระดับประเทศในปี 2555
พันธกิจ
  1. วางแผน อำนวยการ และดำเนินการในการตรวจ วินิจฉัยโรคและให้การรักษาพยาบาลแก่ทหารประจำการและ
     นอกประจำการ ข้าราชการพลเรือนกลาโหม ลูกจ้าง ตลอดจนครอบครัวและประชาชนทั่วไปในเขตรับผิดชอบตามภารกิจ
2. พัฒนาคุณภาพด้านการบริการสุขภาพและการอนุรักษ์กำลังรบ โดยการส่งเสริม ป้องกัน รักษาและฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง 
      ตอบสนองนโยบายกรมแพทย์ทหารบก และกองทัพบก
3. ดำเนินการฝึกอบรมวิทยาการทางการแพทย์ให้กับกำลังพลตามที่ได้รับมอบหมาย
ค่านิยม
 

1. ทำงานเป็นทีม (Team work)
2. มุ่งเน้นผู้ใช้บริการ (Customer Focus)
3. เรียนรู้ตลอดชีวิต (Life long Learning)
4. พัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง (CQI)

เป้าประสงค์หลัก / จุดมุ่งหมาย
 

ด้านผู้ใช้บริการ
- ผู้ใช้บริการได้รับความปลอดภัยจากการดูแลรักษา ตามมาตรฐานวิชาชีพ กลุ่มทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการรบ
   และครอบครัวได้รับการเยียวยาด้านร่างกายและจิตใจ การฟื้นฟูสุขภาพ ให้มีสุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดี

ด้านผู้ให้บริการ
- บุคลากรทำงานด้วยความสุข ในบรรยากาศการทำงานที่ดี มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและเป็นแบบอย่าง
   ในการสร้างเสริมสุขภาพ (งานได้ผล คนสุขใจ สานสัมพันธ์)
ด้านองค์กร
- เป็นองค์กรหลักที่รับผิดชอบในการดูแลสุขภาพกำลังพลทหารในการปฏิบัติภารกิจเพื่อความมั่นคงของประเทศชาติ
   และเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาล ตลอดจนเป็นเครือข่ายด้านสุขภาพของกรมแพทย์ทหารบก
ด้านชุมชน
- ชุมชนทหารในพื้นที่นครราชสีมา เป็นชุมชนเข้มแข็งในด้านการสร้างเสริมสุขภาพ
เข็มมุ่ง
  “รวดเร็ว ปลอดภัย ได้คุณภาพ แบบองค์รวม” โดย มีจุดเน้นดังนี้
  1. เน้นการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการดูแลผู้ป่วยตาม PSG (SIMPLE)
       S : Safe Surgery
         I : VAP – CAUTI – HH (Hand Hygiene) - CABSI
      M : HAD – Drug Reconcile
       P : Patient Identify – SBAR
        L : Line and Tubing
        E : Emergency Response
  2. พัฒนาระบบการดูแลกำลังพลทหารและครอบครัว และผู้บาดเจ็บในพื้นที่
  3. พัฒนา Referral System
ยุทธศาสตร์การพัฒนา
 

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 : การบริการสุขภาพอย่างมีคุณภาพ
                เป้าประสงค์ 1 เป็นองค์กรที่มีคุณภาพมาตรฐานด้านบริการทางการแพทย์
                เป้าประสงค์ 2 ผู้รับบริการพึงพอใจต่อบริการที่ได้รับ
                เป้าประสงค์ 3 การบริหารทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ
                เป้าประสงค์ 4 การบริการสุขภาพให้ครอบคลุมทั้งเชิงรุก / เชิงรับ
                เป้าประสงค์ 5 การบริหารจัดการความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพ
                เป้าประสงค์ 6 พัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล
                เป้าประสงค์ 7 พัฒนานวตกรรมและงานวิจัยจากงานประจำ
                เป้าประสงค์ 8 พัฒนาระบบสารสนเทศและการจัดการความรู้ที่มีประสิทธิภาพ

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 : คุณภาพมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย
                เป้าประสงค์ 9 โรงพยาบาลมีสิ่งแวดล้อมสวยงาม ปลอดภัย น่าอยู่น่าปฏิบัติงาน
                เป้าประสงค์ 10 ผู้รับบริการและบุคลากรอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดี
                เป้าประสงค์ 11 การบริหารจัดการความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพ

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 : การจัดการแบบบูรณาการที่ดี
                เป้าประสงค์ 12 พัฒนาคุณภาพสู่ความเป็นเลิศ
                เป้าประสงค์ 13 พัฒนาระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 : ตอบสนองนโยบายกองทัพบก และกรมแพทย์ทหารบก
                เป้าประสงค์ 14 เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
                เป้าประสงค์ 15 การเสริมสร้างระบบป้องกันประเทศ
                เป้าประสงค์ 16 การฟื้นฟูความเชื่อมั่น

 
   
 
   © 2009 Fort Suranari Hospital